English Việt Nam
0909.718.764 - 0939.094.072 - 0985.260.073 - 0988.170.301
0909.718.764 - 0939.094.072 - 0985.260.073 - 0988.170.301
English Việt Nam
ROTHENBERGER ROTHENBERGER Giải pháp liên kết neo Giải pháp liên kết neo Chất chống cháy Fischer Máy bắn đinh Fischer - FGC 100 Chất chống cháy Fischer Giải pháp liên kết neo
Trang chủ >> Tin tức >> Các vật liệu chống cháy tốt nhất 2022

Các vật liệu chống cháy tốt nhất 2022

Hiện nay để phục vụ nhiều loại ngành nghề sản xuất và xây dựng. Người ta cũng đã nghiên cứu và chế tạo ra rất nhiều loại vật liệu chống cháy khác nhau. Mỗi một loại vật liệu khác nhau sẽ có những hệ số cách nhiệt, cách âm và đặc tính khác nhau.

 

Vật Liệu Chống Cháy Là Gì ?

Vật liệu chống cháy là các loại vật liệu xây dựng hay sản xuất có khả năng chịu nhiệt cao. Làm chậm hoặc chặn lại được sự cháy lan.

Vai trò chính của vật liệu chống cháy là hoạt động như một chất chống cháy, cách nhiệt. Và làm giảm dòng nhiệt thông qua độ dày của vật liệu. Trên thực tế không có một loại vật liệu nào có thể chống cháy 100%. Tuy nhiên chúng đã giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ và kéo dài thời gian để con người thoát ra khỏi vụ hỏa hoạn. Giúp công tác cứu hỏa kéo dài thời gian, giảm thiểu khả năng cháy lan gây ra thiệt hại lớn hơn.

Tấm thạch cao chống cháy

Là loại vật liệu chống cháy tốt nhất và cũng được rất nhiều người tin dùng hiện nay, tấm thạch cao chống cháy đã và đang được sử dụng cho các công trình lớn ở cả Việt Nam và thế giới.

Thach cao chong chay
Tấm thạch cao chống cháy phòng khách đẹp, sang trọng
 
Được cấu tạo đặc biệt gồm các hỗn hợp thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica để tạo đặc tính chống cháy. Vậy tấm thạch cao chống cháy tốt là do đâu? 
 
  • Thứ nhất, hỗn hợp tạo thạch cao là các hợp chất canxi sulfat, hợp chất này hoàn toàn không có phản ứng hóa học ở nhiệt độ hơn 2000 độ C và khi có cháy, thì các phân tử nước có trong thạch cao sẽ hấp thụ nhiệt và giải phóng ra ngoài.
  • Thứ 2, lõi trong của tấm thạch cao là các bông thủy tính, đây cũng là loại vật liệu cách nhiệt, chống cháy thường dùng nên góp phần làm tăng khả năng chống cháy của tấm.
  • Thứ 3, kết cấu phải đảm bảo toàn khối, không để khói, khí độc, khí nóng… từ khu vực cháy lan qua.
 
Tấm thạch cao hiện nay chủ yếu áp dụng cho tường và trần, có thể tạo vách ngăn cho các công ty, văn phòng… Hiện nay, trên thị trường cung cấp các vách thạch cao chống cháy 150 phút, 60 phút và 120 phút là phổ biến.

 

Gỗ chống cháy

Nghe có vẻ phi lý bởi vì bản chất của gỗ vốn là một loại vật liệu rất dễ bắt lửa và cháy nhanh. Là một mặt hạn chế rất lớn của loại vật liệu này ngoài những ưu điểm về thẩm mỹ và độ bền. Do đó để đáp ứng nhu cầu sử dụng gỗ trong xây dựng mà vẫn đảm bảo an toàn, người ta đã nghiên cứu xử lý gỗ bằng các dịch thể chống cháy, sơn chống cháy cho gỗ.. Và dùng nhiều biện pháp làm giảm tính bắt lửa của gỗ. Điều này giúp cho gỗ có khả năng chịu nhiệt tố hơn và giảm thời gian bắt lửa hay cháy lan.

Sơn chống cháy

Trong các vật liệu chống cháy không thể không nhắc đến sơn chống cháy. Đây được coi là giải pháp chống cháy thụ động hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài ưu điểm chống cháy chúng còn có ưu điểm về mặt thẩm mỹ và tính linh hoạt, độ bền vao và thích hợp cho hầu hết các loại công trình. Có nhiều loại sơn chống cháy cho nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ, sắt thép... Thời gian bảo vệ của sơn chống cháy phụ thuộc vào định mức sơn. Trong khoảng từ 30 đến 150 phút.

Vữa chống cháy Fischer FFSC

Vữa chống cháy thường được sử dụng rộng rãi tại các công trình khác nhau như nhà khung thép, công trình lớn, tòa cao ốc… Vữa chóng cháy ưu tiên sử dụng nơi thường xuyên hoặc có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Hoặc có thể ứng dụng trong ngành dầu khí, đóng tàu, các ngành công nghiệp khác. Điều đặc biệt vữa chóng cháy có giá thành tương đối.

Be tong chong chay
Bê tông chống cháy

Túi chống cháy Fischer FiP

Túi chống cháy có tác dụng chống cháy lan các vị trí xuyên tường hoặc sàn của hệ thống Services như ống thép, ống đồng, bó cáp, máng cáp, và electrical trunking

Bê tông chống cháy

Bê tông là 1 loại vật liệu phổ biến trong xây dựng, được hình thành từ việc trộn các thành phần như xi măng, nước, phụ gia… Nó có tác dụng làm kết dính các vật liệu thô như gạch, đá, sỏi.. hoặc có khi đóng rắn tạo thành khối như đá.

Bê tông là loại vật liệu chịu lực rất tốt, khi được trang bị thêm thép sẽ tạo thành bê tông cốt thép làm tăng khả năng chịu lực, chịu ăn mòn.
Khách hàng của chúng tôi
CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC