English Việt Nam
0909.718.764 - 0939.094.072 - 0985.260.073 - 0988.170.301
0909.718.764 - 0939.094.072 - 0985.260.073 - 0988.170.301
English Việt Nam
ROTHENBERGER ROTHENBERGER Giải pháp liên kết neo Giải pháp liên kết neo Chất chống cháy Fischer Máy bắn đinh Fischer - FGC 100 Chất chống cháy Fischer Giải pháp liên kết neo
Trang chủ >> Tin tức >> Ai là người phát minh ra Ốc Vít Nở (Bu lông)

Ai là người phát minh ra Ốc Vít Nở (Bu lông)

Cấu tạo của ốc vít tương tự như bu lông. Nhưng để phân biệt giữa bu lông và ốc vít thì người ta phân biệt bằng bước răng và đầu vít. Thoạt nhìn, bu lông dường như là một vật dụng rất đơn giản để giữ mọi thứ lại với nhau và là yếu tố được sử dụng phổ biến nhất trong chế tạo và thiết kế máy móc. Nhưng chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút, vì lịch sử thế giới đã thay đổi bởi sự ra đời của hai loại ốc vít thường được sử dụng là đai ốc và bu lông.

 

Artur fischer

 

Lịch sử hình thành ốc vít

Ốc vít là một thành phần phổ biến đối với chúng ta, và chúng ta thường chỉ nhìn thấy và thường quan tâm đến chức năng của nó. Nhưng đằng sau những chiếc đinh vít mà chúng ta sử dụng là một câu chuyện thú vị ít người biết. Câu chuyện này là lịch sử hình thành và phát triển của con ốc vít cho đến hiện tại. 

Các công cụ của thợ mộc ngày nay được phát minh trước hoặc trong thời La Mã: đục, cưa, đinh vít. Đây là một phát minh vĩ đại của nhân loại vào thời đại đồ đồng vào khoảng năm 3200-600 trước Công nguyên.

 

Ai là người phát minh ra ốc vít nở fischer?

Nhiều phát minh của Fischer đã dẫn đến sự ra đời của các sản phẩm phụ hữu ích khác. Ví dụ, ông đã áp dụng nguyên tắc này cho những tắc kê được gắn vào tường để tạo ra một loạt vít để cố định vết gãy. Năm 1958, ông đã giải quyết một vấn đề kiến ​​trúc: làm thế nào để lắp đinh vít để làm cho nó dính chặt vào tường. Fischer đã phát minh ra một nút cao su với một đầu được thiết kế để chia thành nhiều mấu, sau đó được đưa vào các lỗ đã khoan.
 
 
Artur Fischer
Artur Fischer (1919 - 2016)

Đây chính là người phát minh ra vít nở giúp vít chặt vào tường và thường được sử dụng trong xây dựng.

 

Ông là nhà phát minh người Đức Artur Fischer (1919 - 2016), người đã tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho xã hội. Ngoài vít nở, anh còn phát minh ra đèn flash để chụp ảnh. Năm 1949, Artur Fischer đã phát hiện ra cơ chế đồng bộ hóa để kích hoạt đèn flash khi chụp ảnh, sau khi nhận ra nguy cơ hỏa hoạn do đốt magiê bằng đèn flash.

Vào cuối đời (2016), ông đã làm việc chăm chỉ và trao cho thế giới 1.100 bằng sáng chế trong suốt sự nghiệp của mình. Ông có nhiều phát minh hơn Thomas Edison với 1.093 bằng sáng chế.

 

Khái niệm về bu lông - ốc vít

Vít hay bu lông là một dụng cụ được kết nối với nhau bằng lực ma sát do vít tạo ra. Trên thực tế, người ta hiếm khi phân biệt được giữa vít và bu lông; sự khác biệt đã được mô tả trong các cuốn sách như Sổ tay Cơ học vào đầu thế kỷ 20. Chiều của đường xoắn ốc có thể được xác định bằng quy tắc bàn tay phải, tương đương với quy tắc bàn tay phải trong việc xác định chiều của cảm ứng từ và dòng điện.

Bulong hay bù long (tiếng Pháp: boulon), là một sản phẩm cơ khí dùng để lắp ráp và liên kết các bộ phận thành một khối, là một chi tiết kẹp, thường có dạng thanh trụ, có nắp ở một đầu. 6 cạnh bên ngoài hoặc bên trong (bộ đếm), có ren ở một đầu (gọi là vít (tiếng Pháp: vis)) để siết chặt bằng đai ốc.
 
Mối ghép bắt vít có thể chịu tải trọng kéo và uốn cong tốt, nó mang lại độ bền, ổn định lâu dài. Việc lắp ráp và điều chỉnh các mối ghép bắt vít rất tiện lợi và nhanh chóng, không đòi hỏi kỹ thuật phức tạp như các mối ghép khác. Do có nhiều ưu điểm nên bu lông được sử dụng rộng rãi trong các loại máy móc, thiết bị công nghiệp, kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật giao thông, cầu cống,… trên toàn thế giới.
Khách hàng của chúng tôi
CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC CÔNG TY CỔ PHẦN UNIC